• Home
  • /
  • Press
  • Phuket Chill Trip By Mr. Trawentiew
Thavorn Palm Beach Resort Karon - Phuket

ล่องอ่าวพังงา ชิลด์ๆที่มาหยา พาไปเกาะ PP พักผ่อนที่ถาวรปาล์มบีช กะรน

หลังเสร็จสิ้นราชพิธี ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องโศกเศร้า  เหมือนฝันร้ายกำลังจะผ่านไป ขอในหลวงรัชกาลที่9ของปวงชนชาวไทย ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย เฝ้ามองปวงชนชาวไทย จากบนนั้น ต่อไปนี้ประเทศไทยจะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา  จริงๆรีวิวนี้ทำเสร็จตั้งแต่อาทิตย์ก่อนละครับ แต่อยากให้เลยวันถวายพระเพลิงไปก่อน ซึ่งตอนนี้งานก็เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย วันนี้เลยได้เวลามาลงรีวิวให้ได้รับชมกันแล้วครับ…

หน้าฝนกำลังจะผ่านไป หน้าหนาวกำลังจะมาแทนที่ พูดถึงหน้าหนาว หลายคนคงคิดถึงการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ แต่ยังมีอีกฝั่งนึงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอีกครั้ง นั่นก็คือทางภาคใต้ของเรานั่นเองครับ หลังกลางเดือน ตค เป็นต้นไป เกาะแก่งต่างๆก็จะเปิดให้ได้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสความสวยงามกันอีกครั้ง

เนื่องจาก ช่วงฤดูฝนหน้ามรสุม ตั้งแต่กลางเดือน พค เกาะแก่งต่างๆได้ปิดตัวลง เนื่องจากเป็นฤดูมรสุม โดยปกติ ก็จะปิดเกาะตั้งแต่กลาง พค จนถึง กลางเดือน ตค เป็นประจำทุกปี ก็ถือว่าเป็นการได้ให้ธรรมชาติ พักฟื้น ไปด้วยในตัว ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีทีเดียว ทริปนี้ เรียกได้ว่าเป็นทริปอุ่นเครื่องกันก่อนจะไปเที่ยวเกาะที่อยู่ห่างออกไปเนื่องจากตอนที่ไปนี้ เกาะต่างๆเช่น เกาะรอก หรือ หมู่เกาะสุรินทร์ ยังไม่เปิดให้ได้เที่ยวชมครับ วันนี้เลยพาไปอุ่นเครื่องกันที่เกาะที่อยู่ไม่ไกลมากครับ ทริปนี้เราเลยจะพาไปล่องอ่าวพังงากันในวันแรก และวันที่ 2 ก็จะพาไปเที่ยวเกาะ PP อ่าวมาหยา กันครับ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปรับชมรีวิวกันเลยดีกว่าครับ Review นี้จะเป็นSR ในส่วนของ ที่พัก และแพคเกจทัวร์ ขอบคุณแพคเกจทัวร์เที่ยวเกาะสวยๆจาก Andaman Passion และ Love Andaman และโรงแรม ถาวรปาล์มบีช ไว้ ณ ที่นี้…

เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่าครับ วันนี้เราเดินทางกันด้วยสายการบินแห่งชาติกันเลย การบินไทยนั่นเองครับ ทำงานเสร็จ ก็นั่ง แอร์พอร์ตลิ้งค์ตรงไปสนามบินสุวรรณภูมิ กันเลย เช็คอินกันก่อนเลยครับ

ไปถึงก็งานเข้าเลยครับ เนื่องจากไฟดับ ระบบเลยดาวน์ทั้งสนามบิน ไม่สามารถเช็คอินได้ ต้องยืนรอประมาณ 15 นาที รอเค้าอัพระบบขึ้นมาใหม่ถึงจะเช็คอินได้ เปิดทริปก็งานเข้าซะละ 555

ได้เวลาขึ้นเครื่องกันแล้วครับ วันนี้โชคดี ได้ขึ้นเครื่องใหม่ป้ายแดงของการบินไทยซะด้วย เป็นแบบ Boeing 787-9 เครื่องกว้างขวางมากมาย นามพระราชทาน คือ พัฒนานิคม

Thai Aways - Phuket Route

เนื่องจากบินไฟลท์เย็น กว่าจะถึง ภูเก็ต ก็ค่ำแล้วครับ ลงเครื่องเสร็จรีบรับกระเป๋า ไปรับ รถ กันก่อนเลยครับ ตอนนี้ อาคารผู้โดยสารกำลังรีโนเวทใหม่ เค๊าเตอร์รับรถเลยต้องออกมาดูด้านนอกก่อนชั่วคราว  มันจะลำบากนิดนึง ติดต่อเค๊าเตอร์ Avis เสร็จ ก็นั่งรถตู้ไปที่ออฟฟิต อีกที่ๆอยู่ด้านนอก เพื่อรับรถที่นั่น

Thavorn Map

ได้รถเสร็จเรียบร้อย ก็รีบบึ่งเข้าที่พักกันเลยครับ ทริปนี้เราจะพักกันที่โรงแรม ถาวรปาล์มบีช ตรงหาด กะรน ครับ พิกัดที่ตั้งตามนี้เลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม นิดๆครับ

จากสนามบินมาถึงโรงแรม ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ เดี๋ยวนี้อุโมงลอดทางแยกไฟแดง เสร็จแล้ว รถติดน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย สะดวกสบาย ไม่เหมือนเมื่อก่อน มาถึงโรงแรมก็เกือบสามทุ่มละครับ เราเช็คอินกันเลยครับ บรรยากาศ ทั่วๆไปที่ล็อบบี้โรงแรม ตบแต่งแนวออกไทยๆ ได้บรรยากาศไปอีกแบบครับ รีบเข้าห้องพักผ่อนกันก่อนเลย

Lobby Thavorn

มาดูห้องพักกันซักหน่อยครับ ห้องพักตบแต่งออกแนวเรียบๆ สีโทนสว่างๆ  ดูกว้างขวาง คอนเซ็บออกแนวไทยๆดีครับ

Deluxe Room Thavorn

ห้องที่ได้เป็นห้องอยู่ชั้นล่างครับ วิวสวน ตอนเช้าเปิดประตูออกไป จะเจอกับดอกไม้สวยๆมากมาย ได้เวลาพักผ่อนกันละ รีบพักผ่อนกันก่อนเลยดีกว่า เดี๋ยวอีกวัน มีโปรแกรมขอชาร์ตแบตให้เต็มที่ก่อน อิอิ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://pantip.com/topic/37025707